วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ความชอบส่วนตัว


การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์


 การ์ตูนและนิยายเรื่องยาวสัญชาติไทย แนวสืบสวนสยองขวัญ แต่งเนื้อเรื่องโดย อัยย์ โดยมีทีม Black Tohfu Studio วาดภาพประกอบในฉบับนิยาย และวาดภาพเนื้อเรื่องทั้งหมดในฉบับการ์ตูน จัดพิมพ์โดย พูนิก้า สำนักพิมพ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน เป็นการ์ตูนไทยที่สร้างปรากฏการณ์ขายหมดภายในเดือนเดียวที่วางแผง และถูกตีพิมพ์ในฉบับภาษามาเลเซียอีกด้วยในชื่อว่า "FaIL aNEH GaRIN"
การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เปิดตัวในรูปแบบของภาพยนตร์คนแสดงเป็นครั้งแรก (Garin Movie Project) ในชื่อ การิน ปฐมนิเทศแห่งความตาย โดยที่ตัวละครหลักคือ
     ' การิน จินตเมธร ' 
ลูกชายผู้อำนวยการโรงเรียนนิศาพาณิชย์ เป็นเด็กหนุ่มอัจฉริยะ ผู้มีนิสัยร้ายกาจ เย็นชา มีโลกส่วนตัวสูง และมีปัญหาด้านมนุษยสัมพันธ์ มักจะแสดงความก้าวร้าว ปากร้าย จนไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้ การินหลงใหลในไสยศาสตร์ อาถรรพ์ และเรื่องลึกลับอย่างมาก จนปรารถนาที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของมนุษย์ธรรมดา แต่เขาก็ไม่สามารถทำได้ การินจึงอิจฉาและคอยระรานลัลทริมาผู้มีพลังแบบที่ตนต้องการ  รับบทโดย วิศรุตต์ ปองธนพิสิฐ

     ' ลัลทริมา วิกรานต์วรสริต ' 
เด็กสาวผู้มีชีวิตราวกับต้องคำสาป เธอสูญเสียครอบครัวไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่น่าเศร้า ซึ่งได้มอบ ‘ญาณอาถรรพ์’ พลังดึงดูดความเลวร้ายแก่เธอมา ลัลทริมามีจิตใจดี มั่นคง รักพวกพ้อง มองโลกในแง่ดี และเสียสละ แต่เป็นคนไม่ค่อยร่าเริงนักเพราะในใจมีเรื่องมากมายที่ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้ เธอกำลังเรียนอาชีวศึกษาชั้นเรียนเดียวกันกับการิน  รับบทโดย ธนพร ปุกกูล



    ' วิทูร '
  
 ชายลึกลับ ผู้คอยตามลัลทริมา ถ้าไปสถานที่ใด ๆ มักจะพบกับความตาย วิทูรต้องการจะเป็นอมตะอัตตานิรันดร์ แต่ถูกการินขัดขวางจนวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในนาฬิการุมทำร้ายจนสลายไป เมื่อก่อนวิทูรเป็นคนความจำเสื่อมจำเรื่องราวตั้งแต่ 10 ขวบ ขึ้นไปไม่ได้ถูกซ้อมถูกรังแก จนชายหนุ่มลึกลับได้มอบนาฬิกาพกมาให้จนตัวตนของวิทูรตื่นขึ้นมาและฆ่านักเรียนพวกนั้นทิ้ง มีความสนใจในคนที่มีความสามารถอย่างการิน (ปรากฏตัวในฉบับภาพยนตร์เท่านั้น)  รับบทโดย สรณ ขุนพลพิทักษ์



    ' เอมิกา วิทยาณุสรณ์ศิลป์ '

  เพื่อนสนิทของลัลทริมา บุคลิกห้าวหาญ ใจนักเลง ตรงไปตรงมา รักและจริงใจต่อเพื่อน คอยปกป้องลัลทริมาจากการถูกผู้คนเหยียดหยามรังแก ชื่นชอบช็อคโกแลตมาก มีความรู้ด้านประวัติศาสตร์และภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี  รับบทโดย อรรัมภา จริงรักวงษ์


    ' มัณฑินี วศิษฐ์นิติกรณ์ '
  
  เพื่อนสนิทอีกคนของลัลทริมา เป็นเด็กเรียนเก่ง เรียบร้อย สดใสร่าเริง และระแวงเกินจริง มัณฑินีมักจะเป็นคนคอยประสานรอยร้าวระหว่างลัลทริมาและเอมิกาทุกครั้งที่มันเกิดขึ้น เธอเคยร่วมชั้นเรียนกับการินมาในชั้น ม.ต้น ของโรงเรียนนิศาพาณิชย์ ทำให้รู้เรื่องในอดีตของการินอยู่บ้าง รับบทโดย วรรธนพร สงวนนภาพร


การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ กล่าวถึง การิน เด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในศาสตร์มืด และต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดของมนุษย์ แต่ถึงแม้จะทุ่มเททุกวิถีทาง เขาก็ไม่อาจเข้าสู่โลกแห่งความมืดอย่างที่เขาต้องการได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับ ลัลทริมา เด็กสาวผู้ต้องการเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา แต่เธอกลับเป็นคนครอบครองพลังที่เรียกว่า ญาณอาถรรพ์  พลังต้องคำสาปที่สามารถดึงดูดอาถรรพ์และความเลวร้ายเข้าสู่ตัวผู้เป็นเจ้าของ รวมไปถึงสามารถอ่านใจคนอื่น และกระตุ้นด้านมืดของมนุษย์ ให้ลุกขึ้นเข่นฆ่ากันเองอย่างไร้ซึ่งมนุษยธรรม ทางเดินที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงของทั้งสอง กลับถูกบิดเบนให้เข้าหากันด้วยความริษยาของการิน ผู้ต้องการญาณอาถรรพ์มาเป็นของตนเอง การินเข้ามารังควานชีวิตลัลทริมา เพื่อใช้เธอเป็นเครื่องมือดึงดูดโศกนาฏกรรม วิญญาณ และอาถรรพ์ ซึ่งเป็นทุกสิ่งที่เขาหลงใหลให้เข้ามา และบรรลุเป้าหมายของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น